Hướng dẫn thi công vữa dán gạch đá Maxbond 801

Thứ bảy - 16/03/2019 05:12

Huong-dan-thi-cong-vua-dan-gach-da-Maxbond-801

Huong-dan-thi-cong-vua-dan-gach-da-Maxbond-801
Maxbond 801 là sản phẩm keo dán gạch–Vữa dán gạch chuyên dụng. Hướng dẫn thi công vữa dán gạch Maxbond. Mua bán Maxbond liên hệ 0915467989 Hưng Phát chống thấm, giá tốt, hàng chính hãng

Hướng dẫn thi công vữa dán gạch đá Maxbond 801

Maxbond 801

Maxbond 801 là sản phẩm keo dán gạchVữa dán gạch - Một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực xây dựng. Nhờ sử dụng vữa dán gạch maxbond 801 thay thế cho ốp lát gạch đá truyền thống, do đó sản phẩm ốp lát bằng Maxbond 801 cho độ bền, độ khít, êm tuyệt vời đối với nền gạch đá.

  • Tiêu chuẩn ISO 9001:2008
  • chuẩn ISO 13007 loại C1.

Keo dán gạch Maxbond 801 ứng dụng trong việc ốp lát các loại gạch lát thông thường như ceramic, mosaic, gạch gốm, đá tự nhiên, đá nhân tạo với mọi kích thước khác nhau.

Ứng dụng tốt cho việc ốp lát gạch tường bên trong và ngoài nhà, lát nền nhà.

Ứng dụng cho ốp lát sàn mới trên sàn nhà và tường cũ cần phải cải tạo. Maxbond 801 cho phép dán trực tiếp lên bề mặt lớp gạch cũ mà vẫn đảm bảo được độ bám dính của sản phẩm

Hướng dẫn thi công vữa dán gạch đá Maxbond 801

Chuẩn bị bề mặt các lớp nền

Lớp nền mới: phải sạch, không có bụi, lau sạch các vết dầu mỡ, hoặc nước xi-măng. Làm sạch nhờ máy hút bụi công nghiệp. Kết thúc việc sửa sang bề mặt sàn 48h trước khi thực hiện việc dán ốp gạch.

Bề mặt ốp lát nếu bị nắng chiếu trực tiếp thì cần được làm ẩm trước khi thi công.

Bề mặt dạng thạch cao phải khô hoàn toàn, cứng chắc. Không bám bụi bẩn và nên được xử lý bằng phẳng

Trộn Maxbond 801

Trộn bằng máy trộn điện có gắn cánh khuấy chậm rãi theo tỉ lệ từ (5.5 –  6.0 ) lít nước cho một bao 25kg (24-26)% khối lượng keo khô) cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất. Để yên hỗn hợp vữa keo trong khoảng 5 phút  rồi khuấy lại lần nữa trước khi thi công

Thi công

Đầu tiên, dùng cạnh thẳng của bay bả một lớp siêu mỏng  lên bề mặt nền.

capture1
Huong-dan-thi-cong-vua-dan-gach-da-Maxbond-801

Sau đó, dùng cạnh răng cưa của bay để phết đều một lớp keo lên mặt nền với chiều dầy phù hợp với loại vật liệu sử dụng.

1 2
Huong-dan-thi-cong-vua-dan-gach-da-Maxbond-801

Nguyên tắc cơ bản để chọn bay sao cho phù hợp đó là:

  • Đối với gạch ốp lát trong nhà hoặc những nơi có mật độ lưu thông nhẹ, nên chọn bay phủ được 65-70% mặt sau viên gạch. Đối với gạch/ đá ốp lát ngoài hoặc có mật độ lưu thông cao nên chọn loại bay  có thể phủ được 100% mặt sau viên gạch, đá.
  • Với gạch đỏ viên sử dụng bay 4x4mm ( với lượng dùng 2.5-3kg/m2)
  • Với gạch, đá kích thước nhỏ như 25x40cm, 30x30cm nên sử dụng bay răng cưa 6x6mm ( lượng keo là 3.5-4kg/m2).
  • Với gạch, đá kích thước lớn hơn 30x30cm; khu vực ngoài trời, bồn chứa nước, bể bơi, sàn chịu tải trọng nặng, tường thạch cao nên sử dụng bay 8x8mm trở lên ( lượng dùng 5-6kg/m2) và thi công 2 mặt.
  • Dùng phương pháp thi công 2 mặt khi ốp đá cả ở trong nhà và ngoài nhà.
  • Độ dầy lớp keo thi công : Từ 2 mm đến 4mm.
  • Lượng dùng keo thay đổi tùy theo kích thước viên gạch, đá tương ứng với kích cỡ của loại bay răng cưa sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Thi công ốp lát:

Ở điều kiện nhiệt độ bình thường và độ ẩm môi trường cao. Thời gian thi công > 30 phút. Khi trời nắng to, khô hanh, nhiệt độ cao hoặc bề mặt hút nước nhiều có thể làm giảm thời gian thi công đi một vài phút.

Trong quá trình ốp lát, khi keo dán gạch trên nền bị tạo màng. Dùng bay răng cưa kéo lại rồi mới ốp/ lát gạch để không làm ảnh hưởng đến khả năng bám dính của keo.

Gạch/ đá ốp lát bằng Maxbond 801 không được để nước chảy qua hoặc nước mưa tác động trong (6-8) giờ đầu sau khi thi công. Nên để tránh nắng gió và sương giá khoảng 12 giờ. Sản phẩm làm từ gốc xi măng nên sau 24h có thể phải bảo dưỡng. Nếu thời tiết khu vực thi công có nhiệt độ, độ ẩm bất thường.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây